พฤติกรรมเหล่านี้ เคยคิดไหมว่าบางครั้งก็ 'สูญเปล่า' เพราะคนจะซื้อไม่ได้อ่าน คนอ่านไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คงจะดีหากรู้ว่าธุรกิจประเภทไหน ควรโพสต์วันใด เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมกลุ่มลูกค้าที่ต้องการจะซื้อสินค้าหรือบริการของเรามากที่สุด ทีมงานผู้จัดการออนไลน์ SMEs จึงนำข้อมูลของ LinchpinSEO ที่ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลของ Facebook Page แบรนด์ดังทั่วโลก กว่า 1,800 แบรนด์ พร้อมจำแนกข้อมูลออกมาเป็นประเภทธุรกิจที่ควรโพสต์ข้อความขายสินค้าหรือบริการ ตาม 'วัน' ที่เหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด โดยวัดจากจำนวนการกด Like, Comments รวมถึงการ Share เนื้อหาที่โพสต์ออกไป มีประเภทธุรกิจอะไรบ้าง มาดูกัน... |
จากข้อมูลบน Infographic จะเห็นได้ว่า ธุรกิจกลุ่มแฟชั่นเสื้อผ้า และธุรกิจประเภทเทคโนโลยี โทรคมนาคมต่างๆ มีอัตราการตอบรับจากการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook Page ในช่วงของวันธรรมดา (จันทร์-ศุกร์) มากที่สุด ธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้า จึงเหมาะกับการโพสต์ข้อความในช่วงวันทำงาน โดยเฉพาะวันพฤหัสบดี จะช่วยให้ Facebook Brand Page มี Interaction กับแฟนเพจสูงขึ้นถึง 13% แต่สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี เมื่อโพสต์ข้อความในช่วงวันจันทร์ จะมีอัตราการตอบรับเพิ่มสูงขึ้นถึง 30% แต่สำหรับธุรกิจประเภทบริการ เช่น ที่ปรึกษาตามองค์กรต่างๆ การโฆษณา (Advertising and Consulting), ธุรกิจที่เกี่ยวกับยานยนต์, ธุรกิจทางด้านความบันเทิง, ธุรกิจประเภทร้านอาหารและเครื่องดื่ม,ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม, ธุรกิจการท่องเที่ยว รวมถึงธุรกิจเกี่ยวกับกีฬา จะมีช่วงเวลาทองในการโพสต์ข้อความเป็นวันหยุด (เสาร์-อาทิตย์) จะเหมาะสมที่สุด ที่จะโพสต์ข้อความบน Facebook Page ซึ่งเป็นไปได้ว่า ธุรกิจทางด้านความบันเทิง หรือการท่องเที่ยว ออกกำลังกาย จะเป็นธุรกิจที่ใช้เวลาในวันหยุดกับผู้บริโภคมากที่สุด การโพสต์ข้อความในวันหยุดจึงทำให้รู้สึกดึงดูดและน่าสนใจ จึงมีการตอบรับจากผู้บริโภคจำนวนมาก |
แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวเป็นแค่ผลสำรวจและการวิเคราะห์โดยภาพรวม ดังนั้นหากจะให้การโพสต์ได้ผลสังฤทธิ์ที่สดุ คือ ควบคู่ไปกับข้อมูลของผ่ายการตลาด และประสบการณ์ตรงของผู้ประกอบการแต่ละราย ในแต่ละประเภทธุรกิจด้วย ซึ่งน่าจะเป็น 2 พลังหลักที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของคุณให้ประสบความสำเร็จได้ ที่มา manager.co.th |
วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556
โพสต์ขายของ Facebook วันไหนดีที่สุด?
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น