วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เสน่ห์ของเฟอร์นิเจอร์สีขาว

เฟอร์นิเจอร์โทนสีคลาสสิค ดูดี  ต้องยกให้ “สีขาว”  นอกจากจะเป็นสีที่คลาสสิคแล้ว ยังเข้าชุดกันกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นได้ง่าย  ไม่ว่าคุณจะชอบแต่งบ้านสไตล์ไหน  โมเดิร์น คลาสสิค หรือวินเทจ
white-furniture-decor
เติมสีสันให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ด้วยหมอนอิงและผ้าห่ม สีส้ม น้ำเงินหรือสีแดงเพื่อให้ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีขาว  หาภาพวาดแคนวาส  หรืองานศิลปะสวยๆ มาติดผนัง
white-sofa-red-pillow
เฟอร์นิเจอร์สีขาวสร้างบรรยากาศชายทะเล หาหมอนสีฟ้าหรือลายทาง เตียงและผ้าปูที่นอนสีขาว   ชวนให้นึกถึงท้องฟ้าสีครามน้ำทะเล และหาดทรายสีขาว  ผ้าปูที่นอนลายปลาดาว  เปลือกหอย  และของแต่งบ้านเสริมอื่นๆ  ที่เกี่ยวกับทะเลหรือชายหาด  เช่น  สมอเรือ  ม้าน้ำ  ตุ๊กตานางเงือก หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีลิ้นชัก
beach-bedroom
สร้างบรรยากาศสไตล์ New England  ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวกับของแต่งบ้านโทนสีเทาหรือน้ำตาลอ่อน เช่น ขอนไม้ หีบไม้เก่าๆ แมทช์กับโซฟานุ่มสีขาว

antique-trunk
ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์สีขาวด้วยของแต่งบ้านจากร้านขายของเก่าหรือมือสอง  เช่น หนังสือเก่า  งานควิลท์  งานฝีมือ  ภาพวาดศิลปะติดผนังต่างๆ
Vintage-Desk-Carved-White
แม้ว่าเฟอร์นิเจอร์สีขาวของคุณจะสวยเด่นแค่ไหน แต่ถ้าดูหมองเก่าหรือก็คงจะไม่ดีนัก ดังนั้นควรดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์สีขาวให้สะอาดอยู่ตลอด ด้วยการใช้ผ้านุ่มชุบน้ำหรือน้ำยาทำความสะอาดเช็ดเบาๆ หรือเคลือบเงาเดือนละครั้ง เท่านี้เฟอร์นิเจอร์ก็ดูเหมือนใหม่ได้แล้ว

1 ความคิดเห็น: